Xử lý chống thấm hiệu quả với công nghệ chống thấm Australia

Xử lý thấm hiệu quả với công nghệ chống thấm Australia

Hiện nay, trên thị trường vật liệu chống thấm xuất hiện rất nhiều sản phẩm với hàng trăm thương hiệu xuất xứ từ Anh, Pháp, Mỹ… và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, không phải vật liệu nào cũng phù hợp với tất cả các công trình, đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Bên cạnh những sản phẩm chống thấm thị trường hiện đang quen dùng như vữa xi măng latex sử dụng trong chống thấm ngầm; chất chống thấm dạng dung dịch silicat hay chống thấm ngược bằng Penetron để tạo mạng tinh thể bổ sung trong bê tông giúp hàn gắn bít kín các mao dẫn, các đường nứt giãn nở trong kết cấu bê tông..., một loại vật liệu mới đang được các nhà thầu quốc tế cũng như trong nước quan tâm, ứng dụng thành công trong công trình của mình chính là sản phẩm Radcon® Formula #7( được sản xuất tại Úc) – Là chấthàn gắn thẩm thấu có tính hấp thụ nước như một lớp màng phủ trên bề mặt bê tông.

Được hình thành bởi dung dịch biến tính gốc sodium silicate và có cấu tạo bởi một loạt các hợp chất độc quyền gồm các hoạt chất để hàn gắn đường nứt và tái hàn gắn đường nứt sau này; các chất bề mặt để bảo quản độ nhớt; các hợp chất tạo gel silica và các hợp chất liên kết với Ion Clorua, Radcon® Formula #7 được phân loại như là chất hàn gắn thẩm thấu vào bên trong, được phun vào các bề mặt của bêtông, hình thành một lớp gel silicate dày khoảng 20 mm bên trong thân vỏ của bê tôngqua hoạt động của các mao dẫn từ những bọng xốp và đường nứt, hoạt hóa với các silicate và hơi ẩm trong bêtông để hình thành một lớp rào cản nước thâm nhập nhưng vẫn cho phép khí ẩm thoát ra. Rào cản này không cho phép nước cũng như các Ion Clorua xâm nhập được vào tới lớp cốt thép gia cường ngoài cùng.

Ngoài ra, sản phẩm này còn có một số ưu điểm nổi trội so với một số sản phẩm cùng loại khác về độ thẩm thấu linh hoạt và nhanh chóng. Với thiết bị phun nén khí có tốc độ phun đạt tới 800m²/h, vật liệu còn góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công của cả công trình. Bên cạnh đó, sau khi phun nước bảo dưỡng lần đầu khoảng từ 1 – 6 giờ, công nhân có thể đi lại và hoạt động ngay bên trên các sàn bê tông đã được xử lý chống thấm. Ưu điểm này giúp tăng tiến độ thi công và giảm các thiệt hại về thương mại cho công trình trong quá trình xây dựng.

Qua khảo sát thực tế, sản phẩm Radcon® Formula #7 được các chuyên gia ngành Vật liệu chống thấm đánh giá cao bởi khả năng thích ứng với môi trường nóng ẩm và nhiệt độ thay đổi thất thường vì Radcon #7 luôn tạo cơ chế van 1 chiều, vừa cho phép không khí & hơi ẩm thoát ra khỏi bê tông một cách tự nhiên, vừa ngăn chặn bê tông không hấp thụ hơi nước vào sâu bên trong, trong khi vẫn tích cực hàn vết rạn sốc nhiệt do môi trường khắc nghiệt gây ra. Việc tiếp tục cho phép hơi nước thoát ra một cách tự nhiên sẽ giúp cho bê tông tránh bị xuống cấp và giúp kéo dài tuổi thọ bê tông…

Sản phẩm này hiện được nhiều công ty chống thấm của Việt Nam như Cty CP Chống thấm Đông Dương, Cty CP Đầu tư và sản xuất Minh Nhật, Cty CP Xây dựng Bảo Tín… nhập khẩu và phân phối.

Đại diện nhà phân phối, anh Nguyễn Quốc Túy – Phụ trách kỹ thuật Cty CP Chống thấm Đông Dương cho biết, khác với các loại vật liệu phủ trên bề mặt thông thường, khi sử dụng Radcon® Formula #7, kết cấu công trình sẽ không phải chịu đựng những tổn hai cơ học, nguy cơ bị bong rộp, các lỗ thủng rách, tránh gây ra sự bong rộp giữa lớp phủ át-phan và lớp bê tông xi măng. Hơn nữa, nó còn có khả năng như một hệ thống màng phủ hàn gắn các đường nứt hiện hữu và tiếp tục hàn gắn các đường nứt sốc nhiệt của bêtông sau này theo nhiều tác động khác nhau.

Mặc dù sản phẩm Radcon #7 đòi hỏi chút ít kỹ thuật khi áp dụng, nhưng nhìn chung thì khá đơn giản, rất dễ dàng kiểm tra kết quả bằng việc thử nước các khu vực đã được xử lý. Tuy nhiên, độ thấm sâu của Radcon® Formula #7 còn tùy thuộc vào chất lượng bêtông và độ ẩm của bêtông. Đặc biệt, trong trường hợp công trình đang sử dụng có xuất hiện các vết thấm thì việc sửa chữa rất mau chóng và dễ dàng vì không phải phiền phức bóc các lớp màng phủ hay lớp vữa bảo vệ bên trên. Áp dụng hệ thống chống thấm bằng Radcon #7 sẽ làm giảm chi phí sửa chữa và bảo trì một cách đáng kể cho các nhà ứng dụng cũng như cho chủ đầu tư…

Chống thấm nhà xây mới hoặc các công trình xây dựng trước khi hoàn thiện đưa vào sử dụng là một giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, trong đó hạng mục chống thấm là khâu quan trọng nhất quyết định tuổi thọ của mỗi công trình.Tuy sản phẩm Radcon #7 mới chỉ xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây nhưng với tính chất không độc hại; dễ dàng tẩy rửa bằng nước khi bị dính vào cơ thể hay các dụng cụ, thiết bị;phù hợp để xử lý cho các khu vực bêtông chứa nước sinh hoạt, chống rêu mốc và vi khuẩn phát triển trên thân bêtông..., loại vật liệu này sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian thi công cho các nhà thầu trong việc xử lý chống thấm toàn diện công trình.

Linh Anh
Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn

 

Cendavi Việt Nam

Thư viện
Nhà sản xuất
HỖ trợ TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ 24/7

0913 909 182
Email:dongduongwp.hn@gmail.com
Tin tức
  • RADMYX VÀ RADCON #7 ĐƯỢC ỨNG DỤNG TẠI CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NM THỰC PHẨM & THỨC ĂN CHĂN NUÔI CỦA TẬP ĐOÀN MASAN

    Khi Tập đoàn Masan bắt đầu mở rộng xây dựng các nhà máy đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại nuôi heo kỹ thuật cao và tổ hợp chế biến thịt đạt tiêu chuẩn Châu Âu, họ đã đầu tư toàn bộ hệ thống quy trình sản xuất, xử lý chất thải với công nghệ hàng đầu từ Châu Âu luôn đảm bảo nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A. Đông Dương chúng tôi vinh dự được đồng hành cộng tác trong việc thi công và cung cấp vật tư chống thấm & bảo vệ bê tông cho các công trình xây dựng nhà máy của Masan từ những năm 2010 đến nay với hai công nghệ chống thấm nổi bật là Radcon Formula #7 và Radmyx (hỗn hợp) của Tập đoàn Radcrete Pacific (Australia).

  • RADCON FORMULA #7 SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH TRƯỜNG MẦM NON-TIỂU HỌC ICS TẠI TP.HCM

    Công trình đã khởi công xây dựng được một năm nhưng các hạng mục chống thấm bằng màng phủ trước đây đã bị thấm lại và hư hỏng. Chủ đầu tư đã tin tưởng chọn Công Ty CP Chống Thấm Đông Dương – Trung tâm Xử Lý Kỹ Thuật & Thi Công Công Trình Đông Dương (Intepro) làm thầu phụ bắt đầu sửa chữa vào tháng 06-2021.

  • DỰ ÁN URBAN VILLAGE GIAI ĐOẠN 2 TẠI PHNOM PENH ỨNG DỤNG RADMYX CONCENTRATE

    Dự án Khu phức hợp căn hộ & Trung tâm mua sắm Urban Village tọa lạc tại một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của Phnom Penh, một điểm nóng về phát triển bất động sản, dọc theo Đại lộ Hun Sen và cách trung tâm thủ đô Campuchia chưa đến 10 phút. Là dự án chung cư tiêu chuẩn Hồng Kông lớn nhất tại Campuchia do Tập đoàn Goldfame (Hồng Kông) và Urban Hub (Campuchia) đầu tư và phát triển.

  • RADCON #7 CHỐNG THẤM CHO HỒ BƠI

    Đối với các công trình xây mới cũng như sửa chữa và cải tạo, khâu chọn vật liệu vô cùng quan trọng. Bởi vì chống thấm không tốt làm cho công trình mau chóng xuống cấp, sớm phải sửa chữa, làm lãng phí thời gian và tiền bạc rất nhiều. Vì vậy việc lựa chọn giải pháp chống thấm và bảo vệ bê tông triệt để một lần là một quyết định khôn ngoan và tiết kiệm kinh phí nhất. Công ty CP Chống Thấm Đông Dương – Trung Tâm Xử Lý Kỹ Thuật & Thi Công Công Trình (Intepro) với kinh nghiệm hơn 27 năm thi công và ứng dụng các công nghệ tiên tiến của Châu Âu, Mỹ, Úc

  • BÁO CÁO THỬ NGHIỆM RADCON FORMULA #7 DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẦU THỦ THIÊM 2, TP.HCM

    Như chúng ta đã biết, Radcon #7 được phát minh bởi Tiến sĩ A.W Smith đến nay đã 46 năm từ 1975. Gần nửa thế kỷ ứng dụng thành công ngay trên công trường của trên 100 quốc gia, Radcon #7 đã trở thành sự lựa chọn thay thế tối ưu, và đang tiếp tục đạt được những kỷ lục hết sức thuyết phục trong ngành công nghệ chống thấm và bảo vệ bê tông. Hàng loạt các công trình giao thông tại Ý, Hoa Kỳ, Braxin, Nhật, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore,…đã được các cơ quan chính phủ chấp thuận Radcon #7. Tại Việt Nam, từ công trình cầu đầu tiên ĐaKrông tại Quảng Trị vào năm 2002 cho đến Cầu Mỹ Thuận, và đến nay đã hơn 3 triệu mét vuông bê tông công trình hạ tầng, dân dụng, công nghiệp, cầu-hầm-đường giao thông ở những nơi khí hậu khắc nghiệt khác nhau đã được thi công Radcon #7.